116 Trần Vỹ - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
CTA Icon
CTA Icon
CTA Icon

TP.HCM ‘rà soát’ tiếng Anh 50.000 giáo viên: Hơn một nửa đạt chuẩn B1

Trang chủ

-

TP.HCM ‘rà soát’ tiếng Anh 50.000 giáo viên: Hơn một nửa đạt chuẩn B1

TP.HCM ‘rà soát’ tiếng Anh 50.000 giáo viên: Hơn một nửa đạt chuẩn B1
Date
Message0 Bình luận

TP.HCM ‘rà soát’ tiếng Anh 50.000 giáo viên: Hơn một nửa đạt chuẩn B1

Sau cuộc rà soát tiếng Anh trong số hơn 50.000 giáo viên tại TP.HCM thì có tới 53% giáo viên đã đạt trình độ tiếng Anh từ mức B1 trở lên, đây sẽ là cơ sở quan trọng để ngành giáo dục triển khai kế hoạch nâng cao năng lực giảng dạy, hướng tới mục tiêu đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong hệ thống trường học.

TP.HCM rà soát tiếng Anh 50.000 giáo viên

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM mới đây đã thông báo kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh dành cho đội ngũ giáo viên các cấp, được tiến hành vào cuối tháng 4. Bài kiểm tra được xây dựng dựa trên khung đánh giá của Cambridge Assessment English, tập trung vào ba kỹ năng: nghe, đọc và viết.

Tổng cộng có 50.278 giáo viên tham gia khảo sát, bao gồm cả giáo viên chuyên ngữ và giáo viên các môn học khác từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Dựa trên dữ liệu có độ tin cậy cao, kết quả cho thấy: 35,09% số giáo viên đạt trình độ B1 (trung cấp), 13,63% đạt trình độ B2 (trung cao cấp), 3,69% đạt mức C1 (cao cấp) và chỉ có 0,29% đạt trình độ C2 (thành thạo).

bieu-do-ket-qua-ra-soat-tieng-anh
Biểu đồ kết quả rà soát tiếng Anh

Theo kết quả tổng hợp từ cuộc rà soát tiếng Anh, có 52,7% giáo viên sở hữu trình độ tiếng Anh từ B1 trở lên — đây cũng là mức yêu cầu tối thiểu dành cho sinh viên đại học khi tốt nghiệp, được quy định từ năm 2020.

Ngược lại, số lượng giáo viên ở trình độ A2 (sơ cấp nâng cao) chiếm 11,35%, trong khi 9,45% rơi vào nhóm A1 (sơ cấp cơ bản). Đặc biệt, 26,5% được phân loại vào nhóm “KHÁC” — bao gồm các trường hợp chưa xác định được trình độ do chưa đủ dữ liệu từ bản tự đánh giá ban đầu.

Khi phân tích theo cấp học (dựa trên khảo sát tự khai), tỉ lệ giáo viên có năng lực từ B1 trở lên cao nhất ở bậc trung học phổ thông (THPT) với khoảng 60,63%. Cấp trung học cơ sở (THCS) đứng thứ hai với 52,17%, còn tiểu học đạt khoảng 48%, bao gồm các mức từ B1 đến C2.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM nhấn mạnh rằng cuộc khảo sát này chỉ nhằm mục đích thống kê và đánh giá năng lực tổng thể, hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình xét thi đua hay chế độ lương thưởng. Đại diện Sở chia sẻ: “Chúng tôi sử dụng số liệu để nhìn nhận một cách toàn diện về năng lực tiếng Anh trong đội ngũ giáo viên, từ đó đề xuất kế hoạch bồi dưỡng phù hợp với tình hình thực tế.”

Về lâu dài, mục tiêu đặt ra là xây dựng nền móng cho Đề án đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong các nhà trường. Những giáo viên chưa đạt chuẩn sẽ được lựa chọn hình thức học tập hoặc bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu, trong khi những người có trình độ cao và mong muốn giảng dạy bằng tiếng Anh sẽ được hỗ trợ đào tạo từ ngân sách nhà nước.

Đây được xem là một bước chuyển quan trọng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành giáo dục, nhằm chuẩn bị cho giai đoạn đổi mới và hội nhập quốc tế trong thời gian tới.

Nguồn: Báo Dân Việt

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ NHẬN TƯ VẤN NHANH NHẤT:

🌐Trang web: https://evstep.edu.vn/

📱Fanpage: Evstep – Ôn thi chứng chỉ tiếng Anh A2 B1 B2 Chuẩn Bộ GD&ĐT

📍 Địa chỉ: 116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

📞 Hotline: (+84) 085.224.8855

Bình luận (0)

Để lại bình luận