116 Trần Vỹ - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội

Tất Tần Tật Về VSTEP Reading

Trang chủ

-

Tất Tần Tật Về VSTEP Reading

Tất Tần Tật Về VSTEP Reading
Date
Message0 Bình luận

Tất Tần Tật Về VSTEP Reading

VSTEP reading là một phần quan trọng trong bài thi VSTEP. Từ vựng, ngữ pháp, và khả năng tìm hiểu thông tin chi tiết trong văn bản đều được đánh giá. Hãy tìm hiểu cách chuẩn bị hiệu quả, các dạng câu hỏi hay gặp và chiến lược làm bài thi VSTEP reading hiệu quả nhé.

 

1. Cấu trúc bài thi VSTEP reading

 

vstep-reading
Cấu trúc bài thi

 

Bài thi VSTEP reading được sử dụng để kiểm tra đọc hiểu của các thí sinh. Độ khó của bài thi sẽ dao động từ bậc 3 cho đến bậc 5 đối với những thí sinh đăng ký bài thi VSTEP.3-5. Bài thi yêu cầu thí sinh đọc hiểu các thông tin chi tiết, ý chính, ý kiến, thái độ của tác giả, đoán nghĩa của từng ngữ cảnh cụ thể.

 

Thời gian làm bài thi VSTEP reading là 60 phút. Cấu trúc đề thi VSTEP Reading có 4 bài đọc, tổng của 4 bài là 40 câu hỏi.Thí sinh sẽ đọc 4 văn bản trong đề thi, các đoạn văn sẽ chứa các chủ đề đa dạng. Sau khi đã đọc xong, thí sinh bắt đầu trả lời các câu hỏi trắc nghiệm sau mỗi bài đọc.

 

Xem Thêm >> Cấu Trúc Đề Thi Vstep 4 Kỹ Năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết

 

2. Các dạng câu hỏi hay gặp trong VSTEP reading

 

vstep-reading
Các dạng câu hỏi

 

Main Idea Questions (Câu hỏi về luận điểm chính)

Main Idea Questions liên quan đến khả năng thí sinh nhận biết luận điểm chính hoặc mục đích chính của một đoạn văn hoặc đoạn văn dài hơn.

Các dạng câu hỏi bao gồm:

  • Main Idea (luận điểm chính): Yêu cầu xác định luận điểm chính của đoạn văn.
  • Primary Purpose (mục đích chính): Đòi hỏi thí sinh xác định mục đích chính của tác giả khi viết đoạn văn.
  • Best Title (tiêu đề phù hợp nhất): Đòi hỏi thí sinh chọn tiêu đề phù hợp nhất dựa trên nội dung của đoạn văn.

 

Words-in-context Questions (Câu hỏi về từ vựng trong ngữ cảnh)

Words-in-context Questions kiểm tra khả năng sử dụng từ vựng, hiểu nghĩa từ vựng trong ngữ cảnh, và sự hiểu biết về cấu trúc ngữ pháp.

Các dạng câu hỏi bao gồm:

  • Nghĩa của từ trong ngữ cảnh của bài đọc: Yêu cầu thí sinh xác định nghĩa của một từ dựa trên ngữ cảnh trong đoạn văn.
  • Từ/cụm từ chỉ một nội dung trong bài đọc: Đòi hỏi thí sinh xác định từ hoặc cụm từ nào thích hợp nhất để diễn đạt một ý cụ thể trong đoạn văn.
  • Diễn đạt câu bằng cách khác: Thí sinh cần chọn cách diễn đạt lại một câu bằng từ hoặc cụm từ khác mà có nghĩa tương tự.

 

Inference Questions (Câu hỏi về suy luận)

Inference Questions là dạng câu hỏi nâng cao trong VSTEP reading

Các dạng câu hỏi bao gồm:

  • Mục đích của tác giả (Author’s Purpose): Yêu cầu thí sinh xác định mục đích của tác giả khi viết đoạn văn.
  • Kết luận từ bài đọc (Passage’s Inference): Đòi hỏi thí sinh suy luận về ý nghĩa của một câu hoặc đoạn văn trong bài đọc.
  • Kết luận từ chi tiết (Detailed Inference): Thí sinh cần suy luận về ý nghĩa của các chi tiết cụ thể trong đoạn văn.

 

Text-Completion Questions (Câu hỏi về hoàn thiện văn bản)

Text-Completion Questions đòi hỏi thí sinh hoàn thành các câu bằng cách điền từ hoặc cụm từ vào những vị trí thích hợp trong đoạn văn.

Câu hỏi luôn có dạng: “Tại vị trí nào (được đánh dấu [A], [B], [C] và [D] trong đoạn văn) sẽ phù hợp cho câu sau?”

Nắm rõ các loại câu hỏi này giúp thí sinh chuẩn bị một cách hiệu quả và hiểu rõ hơn về cấu trúc của bài thi VSTEP Reading.

 

3. Chiến lược làm bài VSTEP reading hiệu quả

 

vstep-reading
Chiến lược làm bài

 

Trước khi bắt đầu làm bài VSTEP reading, nên nhìn qua đề thi để kiểm tra xem có lỗi in ấn, mất chữ hoặc vấn đề về màu sắc không. Sau đó, hãy dành vài phút để nhận biết chủ đề chung của 4 bài đọc.

Hãy xem xét nội dung và độ khó của từng bài đọc. Xác định bài dễ nhất và bài có nội dung dài và khó hơn. Thường thì các bài sau có độ khó cao hơn. Hãy phân bổ thời gian dựa trên sự hiểu biết này. Đừng dành quá nhiều thời gian cho các bài dễ và ngắn, hãy dành thời gian hơn cho các bài khó.

Trong các bài dài và khó, hãy dành thời gian để đọc hiểu cẩn thận. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những ai muốn đạt mức điểm B2 hoặc C1. Thử nắm bắt ý chính và cố gắng hiểu nội dung một cách toàn diện.

 

Khi đọc bài và làm bài, hãy đối mặt với từng câu hỏi một. Sử dụng phương pháp skimming và scanning để tìm kiếm thông tin nhanh chóng. Trả lời câu hỏi chi tiết trước và sau đó quay lại những câu hỏi dễ hơn nếu bạn còn thời gian.

Để đạt được mục tiêu đạt B2 hoặc C1, hãy thực hành đề thi VSTEP reading thường xuyên. Điều này giúp bạn làm quen với định dạng đề thi và cải thiện kỹ năng đọc hiểu của mình theo thời gian.

 

Bạn Đang Xem >> Tất Tần Tật Về VSTEP Reading

 

4. Bạn cần chuẩn bị gì cho bài thi VSTEP reading

vstep-reading
Nên chuẩn bị gì?

Học từ vựng và ngữ pháp

Điều này không thể coi thường, vì vốn từ vựng và kiến thức ngữ pháp đóng vai trò quan trọng trong việc hiểu rõ nội dung của bài đọc. Cố gắng học và trau dồi từ vựng và ngữ pháp mỗi ngày. Sử dụng từ điển và tài liệu học tiếng Anh thường xuyên.

 

Thực hành thường xuyên

Luyện tập là yếu tố quan trọng để phát triển khả năng đọc hiểu. Đọc nhiều loại văn bản khác nhau, bao gồm tin tức, bài học, tiểu thuyết, và các tài liệu kỹ thuật nếu có thể. 

 

Làm các bài thi VSTEP reading mẫu

Làm các bài thi mẫu VSTEP reading giúp bạn làm quen với định dạng bài thi và loại câu hỏi thường gặp. Bạn có thể tìm các đề thi mẫu trên các web hoặc làm luôn bài thi ở trên đó, sẽ có hệ thống chấm điểm và có đáp án cụ thể

 

Thi thử nhiều lần 

Bài thi VSTEP reading yêu cầu bạn hoàn thành nhiều nội dung trong một khoảng thời gian giới hạn. Hãy thực hành làm bài trong thời gian giới hạn để cải thiện khả năng quản lý thời gian và giảm áp lực trong khi làm bài thi thật.

 

Vừa rồi là những chia sẻ của EVSTEP về cấu trúc cũng như các dạng bài câu hỏi trong bài thi VSTEP reading. Hy vọng các bạn có thể áp dụng các chiến lược và lời khuyên vào trong lộ trình học. Nếu vẫn còn băn khoăn và không thể tự học, có thể liên hệ qua website evstep.edu.vn , khóa học này sẽ tư vấn và đưa ra cho bạn lộ trình học phù hợp, đặc biệt là bạn sẽ được linh động về mặt thời gian.

 

>> Các Bài Viết Liên Quan:

Bình luận (0)

Để lại bình luận